Chuyển giao chức năng, nhiệm vụ thực hiện một số nội dung cải cách hành chính
Để chức năng, nhiệm vụ phòng chuyên môn trực thuộc một số cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đúng theo quy định tại Nghị định số 92/2017/NĐ - CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Quyết định số 1569/QĐ-UBND ngày 05/10/2017 về việc sắp xếp lại phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND tỉnh và Quyết định số 1595/QĐ-UBND ngày 09/10/2017 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 2169/QĐ-UBND ngày 30/9/2017 của UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của tỉnh. Trên cơ sở đó, kể từ ngày 15/10/2017, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp chuyển giao sang Văn phòng UBND tỉnh, cùng với đó, chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính cũng được chuyển từ Sở Tư pháp sang Văn phòng UBND tỉnh.